BÍ KÍP LUYỆN BẾP

Cách làm tào phớ

0
Để làm món Tào phớ, các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

- 100g đậu tương khô, 
- 200g đường hoa mai, 
- 800ml nước, 
- 1 bó lá nếp, 
- 1 thìa đường nho.

Cách làm
Bước 1: Đậu tương ngâm nước khoảng từ 4 - 6 tiếng, đãi sạch vỏ.
Bước 2: Nếu có máy làm sữa đậu nành thì chỉ cần cho đậu đã đãi vỏ vào máy cùng với 800ml nước để thu được 800ml sữa đậu nành. Bộ lọc của máy thường không kỹ, nên cần phải lọc lại thêm một lần nữa để đảm bảo nước đậu không bị lẫn bã.
Nếu không có máy các bạn có thể dùng máy xay sinh tố hoặc cối xay để làm nhuyễn đậu rồi cho vào túi vải vắt thật kĩ sao cho thu được 800ml sữa đậu nành.
Bước 3:
Đun sôi sữa đậu nành vừa thu được với lửa nhỏ khoảng 10 phút.
Bước 4:
Cơ chế làm đông của đường nho cần có nhiệt độ cao do đó nên dùng ruột nồi cơm điện để đựng tào phớ. Hòa tan đường nho với chút nước đủ để láng nồi, bước này các bạn chỉ thực hiện khi sữa đậu nành đã sôi vì đường nho rất nhanh chua.
Bước 5:
Đậy hờ nắp nồi cơm điện, tránh để nước đọng chảy xuống mặt tào phớ. Giữ yên nồi trong khoảng 30 phút là đã có món tào phớ.
Bước 6:
Chuẩn bị nước đường hòa tan đường với nước. Để nguội nước đường rồi cho vào tủ lạnh ướp cho thật lạnh. Có thể dùng bằng nước lá dứa hoặc bằng nước hoa bưởi, hoa nhài ướp. Nếu dùng nước hoa bưởi hoặc hoa nhài các bạn thêm chúng vào khi nước đường đã nguội.
Bước 7:
Khi ăn, dùng dụng cụ chuyên dùng để hớt từng lớp mỏng tào phớ vào bát. Nếu không có dụng cụ hớt tào phớ, có thể dùng thìa mỏng và hớt thật nhẹ tay. Rót nước đường đã được làm mát vào bát tào phớ để ăn cùng.
cach-lam-tao-pho
 Đã xong, chúc các bạn ngon miện với món Tào phớ thơm ngon bổ dưỡng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét